Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di Maria lập siêu phẩm, Juventus vào vòng 16 đội Europa League

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Đồ họa: Minh Phúc| 24/02/2023 07:42

Rạng sáng 24-2 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina ghi 3 bàn, giúp Juventus thắng Nantes 3-0, qua đó ghi danh vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 4-1.

Siêu phẩm cứa lòng của nhà đương kim vô địch World Cup.

Nantes từng khiến Juventus gặp nhiều khó khăn bằng lối chơi giàu thể lực. Ở trận lượt về, đại diện nước Pháp còn có sự cổ vũ của số đông cổ động viên nhà. Tuy nhiên, mọi ưu thế của thầy trò huấn luyện viên Antoine Kombouare trở nên vô nghĩa trước cái chân trái ảo diệu của Angel Di Maria.

10 ngày sau sinh nhật lần thứ 35, cựu sao PSG tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng, một trong số đó là siêu phẩm cứa lòng chân trái ở ngay phút thứ 5. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của tiền vệ chủ nhà, Nicolo Fagioli mở bóng sang cánh phải cho Di Maria. Pha xử lý một chạm của "Thiên thần" đưa bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá. Nỗ lực bay người của thủ môn Alban Lafont cũng chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm này.

Hàng thủ Nantes bất lực trước Di Maria.

Đến phút 18, Di Maria tiếp tục khuấy đảo cánh phải của Nantes. Anh đi bóng qua hậu vệ và cả thủ môn trước khi dứt điểm từ cự ly gần. Lão tướng Nicolas Pallois lăn xả và chặn được bóng ngay trước vạch vôi. Tuy nhiên, anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Một quả phạt đền được trao cho Juventus ở phút 20. Di Maria tung cú đá lạnh lùng để nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên thành 3-1 cho "Lão phu nhân".

Sau khi có lợi thế lớn, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình và khuấy đảo hai cánh của chủ nhà bằng kỹ thuật của bộ đôi Di Maria, Filip Kostic. Sau hàng loạt cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, Di Maria hoàn tất cú hat-trick ở phút 78 với một pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Dusan Vlahovic.

Việc phải chơi thiếu người khiến Nantes không có cơ hội lật ngược thế cờ. Đội bóng chủ sân Stade de la Beaujoir không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Thất bại với tổng tỷ số 1-4 khiến Nantes lỡ hẹn với tấm vé dự vòng 16 đội Europa League đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Di Maria lập siêu phẩm, Juventus vào vòng 16 đội Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.