Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Đô thị HĐND thành phố ký kết phối hợp công tác với 4 sở

Vũ Thủy| 27/05/2022 18:01

(HNMO) - Chiều 27-5, Ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội đã ký kết Quy chế phối hợp công tác với các sở: Giao thông Vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhằm nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên dự.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên phát biểu tại hội nghị ký kết phối hợp.

Theo Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Đô thị đã phối hợp với 4 sở để chuẩn bị tốt các kỳ họp của HĐND thành phố thuộc lĩnh vực phụ trách bảo đảm đúng quy định, tiến độ, chất lượng, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đô thị như: Giao thông vận tải, cấp thoát nước, nhà ở, môi trường…, tạo điều kiện để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện đạt kết quả tích cực.

Đối với các nội dung giám sát, khảo sát liên quan đến lĩnh vực của 4 sở, Ban Đô thị HĐND thành phố đã chủ động cung cấp thông tin, tài liệu và thống nhất nội dung, phương thức giám sát, khảo sát với các sở trên tinh thần phát huy hiệu quả công việc của các bên liên quan, không làm cản trở việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nhau. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Đô thị đã tiến hành 15 cuộc giám sát, khảo sát liên quan đến lĩnh vực của 4 sở. Sau giám sát, khảo sát, Ban đã kiến nghị, đề xuất nhiều biện pháp nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế và được các sở tiếp thu, tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực (như về công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp, cung cấp nước sạch...).

Ban Đô thị HĐND thành phố ký kết phối hợp với 4 sở trước sự chứng kiến của Thường trực HĐND thành phố.

Để tiếp tục phát huy tốt công tác phối hợp giai đoạn 2021-2026, Ban Đô thị đã ký Quy chế phối hợp với 4 sở. Nội dung tập trung phối hợp trong chuẩn bị kỳ họp, giám sát, khảo sát và thực hiện các phiên giải trình.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị 4 sở cùng Ban Đô thị HĐND thành phố thời gian tới phối hợp tốt trong hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra các báo cáo, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố hằng năm và 5 năm theo lĩnh vực phụ trách; phối hợp thực hiện việc xử lý và trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND thành phố, kết luận của chủ tọa tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp của HĐND thành phố liên quan đến lĩnh vực của các sở.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị các sở và Ban Đô thị thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu; cử cán bộ tham dự các cuộc họp, hội thảo, tập huấn, giám sát, khảo sát có nội dung liên quan theo hai chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Đô thị HĐND thành phố ký kết phối hợp công tác với 4 sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.