Pháp đình

Bản án nghiêm khắc cho nhóm thiếu niên vác dao diễu phố đi đánh nhau

Chu Dũng 22/12/2023 - 18:51

Ngày 22-12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa các bị cáo: Huỳnh Đại Phú (sinh năm 2007), Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 2006) cùng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội và 7 bị cáo liên quan (tuổi từ 12-15) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”; Trần Minh Phúc (sinh năm 2004; ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ án, Huỳnh Đại Phú và cháu N (sinh năm 2007; ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) vốn có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, sau khi chia tay, N có bạn trai mới là bị cáo Trần Minh Phúc.

Ngày 29-1-2023, Phú nhắn tin trêu N. Bị người yêu cũ trêu, thiếu nữ kể lại cho người yêu mới là Phúc nghe. Do bênh bạn gái nên Phúc tức giận, nhắn tin chửi Phú.

phien-toa-22-12-9568-2888.jpeg
Quang cảnh phiên tòa.

Quá trình nhắn tin qua lại, hai thanh niên hẹn đêm 30-1-2023 gặp nhau tại khu vực đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Phúc rủ thêm 3 thanh niên khác ra khu vực đường Giải Phóng để tìm nhóm của Phú nhưng không gặp. Do đó, nhóm của Phúc đi về bãi trông xe ở phố Bùi Quốc Khái, quận Hoàng Mai ngồi chơi. Tại đây, Phúc nhắn tin thách thức đánh nhau với nhóm của Phú, đồng thời gửi vị trí của mình cho đối phương.

Về phía Phú, sau khi hẹn đánh nhau với Phúc xong, đi đến quán game ở phố Nguyễn Chính, quận Hoàng Mai. Tại đây, Phú gặp nhóm bạn khoảng 8 người đang chơi nên vào ngồi chơi cùng. Lúc sau, Phú nói với mọi người về việc vừa bị Phúc chửi, hẹn đánh nhau rồi rủ cả nhóm đi cùng mình.

Trước khi đến điểm hẹn, một thanh niên trong nhóm của Phú rủ thêm nhiều thanh niên khác nhập hội đi đánh nhau. Nhóm của Phú cùng thống nhất đi lấy hung khí gồm: Tuýp sắt, tuýp sắt gắn dao phóng lợn… để đánh nhau với nhóm Phúc.

Đến địa chỉ đối phương gửi trước đó, nhóm của Phú không thấy ai. Lúc này, Phú lấy điện thoại, nhắn tin khiêu khích Phúc thì Phúc gửi định vị cho Phú để tiếp tục hẹn đánh nhau.

Nhận được định vị của Phúc, nhóm Phú đi xe máy tìm đến. Khi đi, cả nhóm dàn hàng ngang 6 xe máy, bấm còi inh ỏi, vượt đèn đỏ, dựng tuýp sắt gắn dao phóng lợn lên cao. Đến ngã ba phố Bùi Quốc Khái, quận Hoàng Mai, nhóm Phú nhìn thấy Phúc đang đứng ở khu vực bãi trông xe nên dừng lại đánh nhau.

Lúc này, nhóm của Phúc chỉ còn lại Phúc và đối tượng tên Đặng Đức, đang ngồi chơi ở bốt trông xe cùng với cháu Nguyễn Hoàng Quốc Anh (sinh năm 2009, ở Hà Nội), một thanh niên khác và bảo vệ của bãi trông xe.

Về phía Phúc, nhìn thấy nhóm Phú đi đông người và cầm hung khí lao vào bãi gửi xe nên vội bỏ chạy vào bên trong bốt trông xe. Cùng lúc đó, cháu Quốc Anh và một số cháu khác nhìn thấy các đối tượng cầm hung khí lao về phía mình nên bỏ chạy. Nhóm Phú nghĩ cháu Quốc Anh là người trong nhóm của Phúc nên cầm hung khí đuổi theo.

Đuổi kịp Quốc Anh, Phú cùng đồng bọn dùng tuýp sắt đâm vào người cháu Quốc Anh. Khi Quốc Anh nằm bất động và chảy nhiều máu, nhóm của Phú mới dừng tay.

Còn với Phúc, trong quá trình bỏ chạy cũng bị chém. Hậu quả cuộc ẩu đả, Trần Minh Phúc và Quốc Anh bị nhóm của Huỳnh Đại Phú dùng hung khí đâm chém, bị thương tích nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời nên cả hai may mắn thoát chết. Theo kết luận giám định thương tích, Quốc Anh bị tổn hại 11% sức khỏe và Phúc bị tổn hại 8% sức khỏe.

Tại phiên xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Huỳnh Đại Phú 42 tháng tù, Nguyễn Minh Hiếu 5 năm tù cùng về tội “Giết người”. Cũng với tội danh này, 7 bị cáo liên quan lần lượt bị áp dụng từ 36 tháng tù đến 42 tháng tù. Với tội “Gây rối trật tự công cộng”, Trần Minh Phúc cũng bị tuyên phạt 36 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc cho nhóm thiếu niên vác dao diễu phố đi đánh nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.