Sáng 28-2, chị Tâm ghé qua hàng hoa tươi đầu ngõ 347 phố Hoàng Quốc Việt để mua hoa về cắm. Đến nơi, chị thấy chị Hòa chủ quầy hoa mắt đỏ hoe. Vốn là khách quen, chị Tâm lại gần, nhẹ nhàng hỏi han:
- Có chuyện gì thế chị? Sao sáng ra lại ngồi khóc thế kia?
Chị Hòa òa lên, nức nở:
- Tôi bị nó lừa rồi cô ạ. Buôn bán vất vả cả ngày mới được mấy đồng, mà nỡ lừa của tôi…
Rồi chị kể, sáng nay, chị đang lúi húi bày biện hàng hóa thì một người đàn ông trạc 40 tuổi, ăn mặc lịch sự đến mua 20 bông hồng với giá 200.000 đồng và yêu cầu chị gói thật đẹp để đi tặng sinh nhật. Xong xuôi, vị khách đề nghị chuyển khoản do không đủ tiền mặt. Thấy tiền chưa về tài khoản như mọi khi, chị Hòa thắc mắc thì được trấn an:
- Tài khoản của em báo giao dịch đã thành công rồi. Chị yên tâm đi.
Tin tưởng khách, chị Hòa không kiểm tra. Khoảng 30 phút sau, chờ mãi không thấy tiền về tài khoản, chị Hòa vội gọi lên ngân hàng thì được trả lời không hề có giao dịch đến tài khoản của chị.
Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Tâm cho rằng sự việc này tiếp tục là bài học cảnh giác với tất cả mọi người, đặc biệt là những người bán hàng, cần nâng cao kỹ năng, kiểm tra kỹ càng với mọi giao dịch điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.