Mỗi ngày một chuyện

Người thương binh tốt bụng

Người Xây Dựng 02/03/2024 - 07:36

Sáng 24-2, ngày cuối tuần rảnh rỗi, anh Vũ ở phường Bồ Đề (quận Long Biên) đến thăm ông Nội, một người họ hàng đang sống ở bãi giữa sông Hồng. Thấy một góc gian nhà nhỏ của ông có tới vài chục bình nước đóng chai loại 20 lít, anh Vũ băn khoăn hỏi:

- Chú ơi, ngoài này không có nước sạch hay sao mà nhà chú phải tích nhiều nước đóng chai thế?

- Ngoài này chú dùng nước giếng khoan cho sinh hoạt hằng ngày. Nhưng để ăn uống thì dùng nước đóng chai cho bảo đảm cháu ạ. Những thùng nước này là chú mua về để sẵn, bà con quanh đây ai cần thì đến mang về, chú chỉ lấy giá gốc, mọi người đỡ phải vào phố mua rồi chở về cũng nặng. - ông Nội nhẹ nhàng kể.

- Nhưng chú là thương binh trong khi những thùng nước thì nặng, khuân vác lên xuống xe như vậy cũng mệt. - anh Vũ lo lắng nói.

- Không sao, thấy mình còn làm được thì chú làm, giúp mọi người cũng rất vui cháu ạ.- ông Nội tươi cười đáp.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Vũ cho biết, ông Nội hoàn cảnh rất éo le. Hai người con của ông đều nhiễm chất độc da cam, nay chỉ còn một người sống nhưng liệt toàn thân. Hằng ngày ông phải tự tay chăm sóc. Nhưng vượt lên số phận, ông Nội luôn niềm nở, sống chan hòa, giúp đỡ mọi người xung quanh và trở thành tấm gương về nghị lực sống ở khu xóm nghèo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người thương binh tốt bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.