Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi bỏ 4 thủ tục hành chính về lĩnh vực an toàn lao động

Dung Nhi| 15/11/2012 06:31

(HNM) - Bộ LĐ-TB&XH vừa công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bãi bỏ thủ tục thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ. Theo đó, sẽ bãi bỏ 4 thủ tục hành chính về lĩnh vực an toàn lao động.

Bao gồm 3 thủ tục cấp trung ương về đăng ký thực hiện chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động đang làm các công việc có tính thời vụ và gia công hàng xuất khẩu theo đơn đặt hàng; giải quyết chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố độc hại, nguy hiểm; đăng ký kiểm định các máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và một thủ tục hành chính cấp tỉnh về thủ tục cấp thẻ an toàn lao động.

Ngoài ra, Bộ còn ban hành 2 thủ tục hành chính cấp tỉnh thuộc lĩnh vực an toàn lao động là: thủ tục gửi biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động đến Thanh tra Sở LĐ-TB&XH, cơ quan bảo hiểm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của cơ sở; thủ tục gửi báo cáo tổng hợp tình hình lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ 4 thủ tục hành chính về lĩnh vực an toàn lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.