Thế giới

Ba Lan đặt mục tiêu giải quyết nhanh chóng tranh chấp giữa các tài xế xe tải

Kim Phượng 23/12/2023 - 18:57

Sau cuộc họp vừa diễn ra ở Kiev, Thứ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng Ba Lan Pawel Gancarz bày tỏ sự lạc quan về việc giải quyết tranh chấp giữa các tài xế xe tải đang diễn ra dọc biên giới với Ukraine vào cuối năm nay.

ba-lan.png
Tài xế xe tải Ba Lan phong tỏa cửa khẩu Dorohusk ở biên giới Ba Lan - Ukraine. Ảnh:Getty

Theo Reuters, tranh chấp do các tài xế Ba Lan khởi xướng vào ngày 6-11, xoay quanh yêu cầu khôi phục hệ thống cấp phép cho các công ty Ukraine hoạt động tại Liên minh châu Âu (EU) và một thỏa thuận “có đi, có lại” cho các tài xế xe tải châu Âu vào Ukraine.

"Chúng tôi đã có một cuộc họp kéo dài với người đồng cấp Ukraine, hai bên đã thống nhất về những chi tiết cuối cùng để đưa ra thỏa thuận", Thứ trưởng Pawel Gancarz phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev.

Bộ Cộng đồng, Lãnh thổ và Phát triển Cơ sở hạ tầng của Ukraine cho biết trong một tuyên bố rằng, cuộc họp ở Kiev đã đưa ra một “thỏa thuận về các lập trường chung để dỡ bỏ phong tỏa biên giới. Các bên đã đạt được nhận thức về các giải pháp thỏa hiệp và việc thực hiện”. Bộ này cũng cho biết giai đoạn tiếp sẽ liên quan đến các cuộc đàm phán giữa Bộ Cơ sở hạ tầng Ba Lan và các tài xế xe tải biểu tình.

Theo báo cáo của văn phòng Hải quan Ba ​​Lan, mặc dù có một thời gian gián đoạn ngắn, song các tài xế xe tải Ba Lan đã tiếp tục phong tỏa tại một trong những cửa khẩu biên giới chính với Ukraine, góp phần làm tăng thời gian chờ đợi tại cửa khẩu Dorohusk, lên tới 78 giờ (ngày 22-12).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan đặt mục tiêu giải quyết nhanh chóng tranh chấp giữa các tài xế xe tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.