Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Tuấn Lương| 21/04/2023 09:46

(HNMO) - Nhằm bảo đảm phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Việc kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 bắt đầu từ ngày 29-4 đến hết ngày 3-5 tại các cảng hàng không, sân bay gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

Đối với các cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1 nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, các cảng vụ hàng không báo cáo ngay theo quy định về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Trường hợp cần xác minh, làm rõ, Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị.

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm: Cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3.

Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp: Có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp.

Cấp độ 2 được áp dụng trong trường hợp: Có thông tin tình báo về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng nhưng chưa xác định địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội nghiêm trọng tại địa phương.

Cấp độ 3 được áp dụng trong các trường hợp: Có thông tin xác thực về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng có địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội đặc biệt nghiêm trọng tại địa phương.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng, hủy bỏ cấp độ kiểm soát an ninh hàng không tăng cường, đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bộ trưởng Bộ Công an.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.