Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài tìm lại gần 1,2 tỷ đồng hành khách bỏ quên

Tuấn Lương| 13/02/2023 18:07

(HNMO) - Ngày 13-2, nhân viên an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện và trao trả lại số tiền gần 1,2 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên tại sân bay.

Cụ thể, khoảng 12h10 ngày 13-2, tại khu vực hạn chế đến, sảnh B, Nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh, anh Nguyễn Đức Tuệ, nhân viên Đội An ninh trật tự ga quốc nội phát hiện một chiếc túi màu đen để quên trên sàn, cạnh băng chuyền số 2.

Anh Nguyễn Đức Tuệ trong một ca trực.

Anh Nguyễn Đức Tuệ đã báo cho cán bộ trực và triển khai kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu an ninh, lập biên bản theo quy định. Sau khi kiểm tra, chiếc túi có chứa 2.390 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 1,195 tỷ đồng) và một số đồ dùng cá nhân khác.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, một hành khách đã kết nối và được hỗ trợ nhận lại tài sản. Hành khách Trần Văn A cho biết, anh đi chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội vào sáng 13-2. Trong lúc lấy hành lý ký gửi, anh A đặt tạm chiếc túi xách tay trên sàn nhà ga, ngay cạnh băng tải. Sau đó, anh vội vã ra cửa và về Hà Nội, quên luôn chiếc túi chứa số tiền lớn. Đến Hà Nội, anh đi ăn trưa, sau đó về khách sạn. Đến lúc sắp xếp hành lý thì không thấy chiếc túi đâu. Anh đã liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài và được hỗ trợ tìm lại tài sản.

Nhân viên an ninh hàng không trao trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên.

Anh Vũ Văn Diễn, Đội trưởng Đội An ninh trật tự ga quốc nội cho biết, sau chuyến bay chặng Đà Nẵng - Hà Nội, băng tải số 2 tiếp tục phục vụ 1 chuyến bay khác. Khi hành khách cuối cùng của chuyến bay này ra về, anh Tuệ mới phát hiện ra chiếc túi đen nằm lại. May mắn người phát hiện là nhân viên an ninh hàng không.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 39 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại cảng. Tính trên phạm vi toàn cảng, từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Hành lý thất lạc - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã trao trả 353 trường hợp khách bỏ quên hành lý, tài sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài tìm lại gần 1,2 tỷ đồng hành khách bỏ quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.