Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh xác nhận vụ tấn công bằng dao tại Reading là hành động khủng bố

Hoàng Linh| 21/06/2020 18:07

(HNMO) - Ngày 21-6, The Guardian cho biết, cảnh sát Vương quốc Anh đã xác nhận, vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Reading là hành động khủng bố.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công tại thành phố Reading.

Trước đó cùng ngày, có 3 người thiệt mạng và 3 trường hợp bị thương nặng trong vụ tấn công bằng dao xảy ra tại khu vực công viên trung tâm Forbury Gardens, vốn là nơi vừa diễn ra cuộc biểu tình Black Lives Matter ủng hộ quyền lợi người da màu.

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, sự việc xảy ra khi công viên đang có rất đông người tụ tập. Thủ phạm sau khi hét to “một số từ khó hiểu” đã tiếp cận một nhóm khoảng 10 người và tìm cách đâm những người này. Khi nhóm người bỏ chạy, kẻ tấn công đã tiếp tục đâm những nhóm người khác, gây ra thương vong lớn. 

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau đó và được xác định là một nam thanh niên 25 tuổi quốc tịch Libya. Tên này đã được chính quyền Anh cho phép tị nạn, nhưng từng ngồi tù vì một số vi phạm như: Tàng trữ vũ khí thô sơ, tấn công nhân viên cấp cứu… Vào tháng 10-2019, tên này bị kết án tù, nhưng không bị trục xuất về Libya vì lý do nhân quyền. 

Với việc được xếp vào nhóm tấn công khủng bố, vụ việc sẽ được lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Anh đảm nhận điều tra. Hiện nay, nơi ở của nghi phạm đang được khám xét.  

Cơ quan an ninh cũng khẳng định, vụ tấn công tại Reading không liên quan đến cuộc biểu tình Black Lives Matter và cho biết không còn mối nguy hiểm nào đối với người dân. Tuy nhiên, chính quyền Reading vẫn kêu gọi người dân cảnh giác và báo ngay với cảnh sát mọi dấu hiệu nghi vấn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh xác nhận vụ tấn công bằng dao tại Reading là hành động khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.