Thế giới

Thủ tướng Đan Mạch bị thương nhẹ sau vụ tấn công bằng dao

Hoàng Linh 08/06/2024 - 21:02

Ngày 8-6 (giờ Việt Nam), Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch cho biết, Thủ tướng Mette Frederiksen chỉ "bị chấn thương nhẹ" sau vụ tấn công bằng dao cùng ngày.

mette-frederiksen-.jpg
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen. Ảnh: Euronews

Thủ tướng Đan Mạch đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tổng thể và toàn bộ lịch làm việc trong ngày đều bị hủy bỏ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X cùng ngày, cảnh sát Đan Mạch xác nhận, đã bắt giữ thủ phạm vụ tấn công là một người đàn ông 39 tuổi, nhưng chưa đưa ra nhận định nào về động cơ vụ tấn công.

Trong khi đó, Euronews dẫn lời hai nhân chứng, Anna Ravn và Marie Adrian, cho biết, họ nhìn thấy một người đàn ông đi về phía Thủ tướng Mette Frederiksen và sau đó đẩy mạnh nhưng nhà lãnh đạo Đan Mạch không ngã xuống.

Một nhân chứng khác là Kasper Jørgensen cho biết, một người đàn ông - dường như thuộc đơn vị bảo vệ Frederiksen đã cùng một sĩ quan cảnh sát hạ gục kẻ tấn công.

Søren Kjærgaard, người đang làm việc tại một quán bar địa phương trên Quảng trường Kultorvet, nơi vụ việc xảy ra, cho biết, Thủ tướng Mette Frederiksen không có vết thương rõ ràng nào và đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau vụ tấn công, các chính trị gia ở nhiều nước bày tỏ bất bình. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được.

Hiện nay, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen được xem là ứng cử viên kế nhiệm đầy tiềm năng cho ông Charles Michel trong vị trí lãnh đạo Hội đồng châu Âu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đan Mạch bị thương nhẹ sau vụ tấn công bằng dao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.