Chuyện đó đây

Anh: Hàng nghìn phụ huynh kêu gọi “một tuổi thơ không có điện thoại thông minh”

Kim Phượng 17/02/2024 - 15:43

Theo Guardian ngày 17-2, hơn 4.000 phụ huynh ở Vương quốc Anh đã tham gia một nhóm cam kết cấm trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thông minh trước mối lo ngại ngày càng tăng về an toàn trực tuyến và tác động của mạng xã hội đối với sức khỏe tâm thần.

received_315915341013968.png
Nghiên cứu của Ofcom cho thấy 91% trẻ em ở Anh sở hữu điện thoại thông minh ở độ tuổi 11 . Ảnh: Shutterstoc

Nhóm WhatsApp “Tuổi thơ không có điện thoại thông minh” được hai người bạn Clare Fernyhough và Daisy Greenwell thành lập khi họ lo ngại việc trẻ em sử dụng điện thoại thông minh và “tiêu chuẩn” cung cấp cho trẻ em các thiết bị thông minh khi chúng đi học trung học.

“Tôi có một đứa con 7 và 9 tuổi. Daisy có những đứa con cùng độ tuổi và cả hai chúng tôi đều cảm thấy thực sự kinh hoàng, lo lắng và không muốn chúng có điện thoại thông minh lúc 11 tuổi, điều này dường như đã trở thành bình thường bây giờ”, Fernyhough chia sẻ.

Fernyhough và Greenwell hy vọng phong trào này sẽ khuyến khích các bậc cha mẹ trì hoãn việc cho con mình dùng điện thoại thông minh cho đến ít nhất 14 tuổi và không được phép truy cập mạng xã hội cho đến 16 tuổi. Group của hai người bạn từ một nhóm nhỏ đã nhanh chóng trở thành một chiến dịch toàn quốc với 1.000 người tham gia trong vòng 24 giờ sau khi Greenwell đăng một bài trên mạng xã hội Instagram để quảng cáo nó.

Cặp đôi này khuyến khích mọi người thành lập các nhóm ở từng địa phương để đáp ứng nhu cầu. Fernyhough cho biết: “Trong vòng nửa giờ, đã có 30 nhóm địa phương mọc lên trên khắp toàn quốc và điều đó ngày càng mở rộng”. Nhóm sau đó được chuyển đổi thành một group cộng đồng cho phép nhiều người tham gia hơn, hiện có khoảng 4.500 thành viên.

Fernyhough nhận định, điện thoại thông minh đưa trẻ em đến một “thế giới mà chúng chưa sẵn sàng” vì trẻ em có thể truy cập những nội dung khiêu dâm và những điều có thể tự làm hại bản thân, điều này có thể tác động bất lợi đến sức khỏe tâm thần của chúng. Tôi chợt nhận ra rằng trẻ em không cần một thứ như vậy. Các bạn nhỏ không cần điện thoại thông minh ở độ tuổi đó. Một chiếc điện thoại "cục gạch" có thể làm được mọi thứ họ cần”.

Nghiên cứu của Ofcom cho thấy 91% trẻ em ở Anh sở hữu điện thoại thông minh ở độ tuổi 11 và 44% ở 9 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh: Hàng nghìn phụ huynh kêu gọi “một tuổi thơ không có điện thoại thông minh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.