(HNM) - Ngày 28-1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình
Chiến dịch khuyến mãi kích cầu du lịch "Ấn tượng Việt Nam" sau 1 năm thực hiện trên cả nước đã thu hút gần 250 doanh nghiệp (DN) tham gia, trong đó có 120 khách sạn, hơn 100 DN lữ hành, vận chuyển, hàng không Việt Nam và các cửa hàng mua sắm. Các DN đã xây dựng và công bố trên 500 chương trình khuyến mãi với giá "tua" giảm từ 30% đến 50%. Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, chiến dịch trên đã nhanh chóng ngăn chặn đà suy giảm, khôi phục tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy mạnh du lịch nội địa (đạt 25 triệu lượt). Nhờ đó, tổng thu nhập của ngành du lịch trong năm 2009 đạt khoảng 70 nghìn tỷ đồng (tăng 9% so với năm 2008).
Cũng tại hội nghị, Bộ VH-TT&DL đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Tổng cục Du lịch cũng tặng giấy khen cho 45 tập thể và 23 cá nhân có đóng góp tích cực và hiệu quả vào chương trình "Ấn tượng Việt Nam".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.