Chuyện đó đây

Ấn Độ: Sập mái che tại sân bay khiến 1 người thiệt mạng, nhiều chuyến bay bị hủy

Kim Phượng 28/06/2024 - 16:41

Theo Reuters, ngày 28-6, một mái nhà đã bị sập do mưa lớn và gió mạnh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), khiến một người thiệt mạng và các chuyến bay từ một nhà ga nội địa phải hủy bỏ.

sap-mai.jpg
Phần mái vòm bị hỏng tại nhà ga số 1 sau trận mưa lớn tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ ngày 28-6. Ảnh: Reuters

Thông tin với giới báo chí, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Kinjarapu Rammohan Naidu cho biết, một phần mái che tại khu vực khởi hành của nhà ga số 1, sân bay quốc tế Indira Gandhi đã bị sập vào sáng sớm và các hoạt động bay phải dừng lại cho đến 14h cùng ngày. Theo Bộ trưởng Kinjarapu Rammohan Naidu, toàn bộ nhà ga đã được sơ tán và cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuyến bay Flightradar24, ít nhất 10 chuyến bay đã bị hủy và 40 chuyến bị hoãn.

Atul Garg, Giám đốc Sở cứu hỏa Delhi cho biết, 8 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và hoạt động cứu hộ đã hoàn tất. Hình ảnh từ các kênh truyền hình Ấn Độ cho thấy, một chiếc taxi bị đè bẹp dưới cột kim loại đổ nát ở khu vực lối vào của nhà ga, nơi chủ yếu được các hãng hàng không giá rẻ IndiGo và SpiceJet sử dụng cho các chuyến bay nội địa.

Vụ việc xảy ra lúc 5h sáng thường là thời điểm bận rộn đối với các chuyến bay nội địa dân dụng trên khắp đất nước, một tuyên bố từ sân bay đăng trên mạng xã hội X cho biết. Theo cơ quan thời tiết Ấn Độ, khu vực sân bay đã hứng chịu lượng mưa khoảng 148,5 mm trong ba giờ đồng hồ vào sáng sớm, nhiều hơn lượng mưa trung bình trong cả tháng 6.

Nhiều khu vực khác của Delhi cũng bị ngập và ô tô bị ngập sâu trong nước. Các dịch vụ tàu điện ngầm bị ảnh hưởng và tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra ở một số khu vực trong thành phố.

Tại tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ là Uttar Pradesh, chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến mưa và lũ lụt trong 48 giờ qua, trong đó có 7 người tử vong do sét đánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Sập mái che tại sân bay khiến 1 người thiệt mạng, nhiều chuyến bay bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.