Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 8 của ASEAN

Tuyền Lâm| 29/08/2020 15:50

(HNMO) - Giao dịch thương mại giữa ASEAN và Ấn Độ chiếm 2,7% tổng giá trị giao dịch thương mại của ASEAN; trong khi tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ Ấn Độ vào ASEAN chiếm 1,3% tổng vốn FDI vào ASEAN. Hiện, Ấn Độ trở thành nước có giao dịch thương mại lớn thứ 6 và là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 8 của khu vực này.

Đây là một trong những nội dung được các bộ trưởng kinh tế ASEAN và Ấn Độ ghi nhận tại Hội nghị tham vấn kinh tế ASEAN - Ấn Độ diễn ra chiều nay (29-8) theo hình thức trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: C.D.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52 và các hội nghị có liên quan (AEM-52). Buổi tham vấn do Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Đường sắt kiêm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal đồng chủ trì.

Tại buổi tham vấn, các bộ trưởng ASEAN và Ấn Độ ghi nhận ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19; thảo luận hợp tác nhằm đẩy lùi đại dịch và phát triển thông qua việc mở cửa thị trường, bảo đảm chuỗi cung ứng bền vững trong khu vực, đặc biệt là đối với hàng hóa thiết yếu như: Dược phẩm, lương thực. 

Hình ảnh các điểm cầu tham gia hội nghị. Ảnh: C.D.

Các bộ trưởng cũng điểm lại những nỗ lực của hai bên trong quá trình phê chuẩn Hiệp định Đầu tư giữa ASEAN và Ấn Độ cũng như việc rà soát lại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Ấn Độ (AITIGA). 

Các bộ trưởng ghi nhận các hoạt động hợp tác của Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Ấn Độ trong năm 2020, đặc biệt là trong bối cảnh của đại dịch Covid-19. Các hoạt động hợp tác này đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ thương mại và đầu tư cũng như giảm bớt các tác động tiêu cực của đại dịch trong thời điểm hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 8 của ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.