Đối ngoại

Tăng cường trao quyền, tạo môi trường phát huy hết tiềm năng thanh niên ASEAN

Tin, ảnh: Nguyễn Thúc Hoàng Linh 22/04/2024 - 18:25

Chiều 22-4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN năm 2024 (AFF 2024), Tổng Thư ký ASEAN đã đối thoại với thanh niên ASEAN tại Học viện Ngoại giao Việt Nam (Thủ đô Hà Nội).

Chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN có chủ đề “Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN”.

dsc_9878.jpg
Các đại biểu tham dự đối thoại chiều 22-4.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024” của Việt Nam (AFF 2024), do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Có chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”, diễn đàn là sáng kiến đa phương quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, góp phần định hình tương lai phát triển của ASEAN và quan hệ ASEAN với các đối tác.

Tham dự trực tiếp tại đối thoại có 250 đại biểu gồm: Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt; Đại sứ và thanh niên đến từ Đại sứ quán các nước ASEAN và Timor Leste tại Việt Nam; đại diện thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; đại biểu khách mời Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện sinh viên các trường đại học ở Hà Nội... Tham dự trực tuyến có đại diện Ban Thư ký ASEAN; đại diện thanh niên các nước ASEAN, đại diện các tỉnh, thành đoàn của Việt Nam.

Phát biểu tại đối thoại, Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của thanh niên trong các nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN. Sự cống hiến không ngừng nghỉ của thanh niên sẽ giúp mở ra con đường hướng tới một ASEAN sẵn sàng cho tương lai. Nêu rõ thanh niên ASEAN có tiềm năng to lớn trong định hình bối cảnh kinh tế - xã hội khu vực, Tổng Thư ký Kao Kim Hourn tái khẳng định cam kết của ASEAN trong việc trao quyền, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khu vực phát huy hết tiềm năng của mình.

* Ngay sau buổi đối thoại, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn và Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung chủ trì "Lễ cắt băng khánh thành Quảng trường ASEAN" tại Học viện Ngoại giao.

Quảng trường ASEAN được xây dựng tại khuôn viên chính của Học viện Ngoại giao với kiến trúc chủ đạo mang hình biểu tượng của ASEAN. Việc khánh thành Quảng trường ASEAN mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tầm quan trọng của hợp tác ASEAN cũng như tinh thần hội nhập quốc tế chủ động, tích cực và có trách nhiệm, thể hiện mạnh mẽ cam kết của Việt Nam trong hợp tác ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường trao quyền, tạo môi trường phát huy hết tiềm năng thanh niên ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.