(HNM) - Nhân Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3), ngày 13-3, tại Hà Nội, Nhóm làm việc vì đạo đức kinh doanh gồm: Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Ecue, Công ty TNHH Thương mại điện tử CDI Việt Nam, Đại sứ quán Đan Mạch và Tổ chức phi chính phủ Oxfam đã tổ chức hội thảo “Quan điểm của người tiêu dùng về một số vấn đề đạo đức kinh doanh”.
Nghiên cứu của nhóm làm việc cho thấy, 99,7% số người tham gia trả lời điều tra cho rằng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm an toàn sức khỏe, minh bạch nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ môi trường.
81% số người tham gia điều tra đã từng tẩy chay sản phẩm vì doanh nghiệp vi phạm đạo đức kinh doanh như sản xuất sản phẩm gây hại cho sức khỏe, phá hoại môi trường, hoặc quảng cáo sai thực tế. Đây đều là những lý do ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.