Nghị quyết và Cuộc sống

77 quần chúng ưu tú Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

Đình Hiệp 09/11/2023 - 11:43

Sáng 9-11, Đảng ủy Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 77 quần chúng ưu tú.

Lễ kết nạp được tổ chức theo hai phiên, trong đó phiên 1 được Chi bộ sinh viên số 1 và Chi bộ sinh viên số 2 kết nạp 71 quần chúng; phiên 2 kết nạp 6 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

luat-1.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo luật hàng đầu, trọng điểm tại Việt Nam. Thời gian qua, nhà trường đã đào tạo hơn 130.000 cử nhân, hơn 4.500 thạc sĩ và hơn 300 tiến sĩ luật.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội là đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nhiều lần được Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

luat-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Đảng bộ nhà trường.

Tính từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ nhà trường đã phát triển được 702 đảng viên, trong đó có 679 đảng viên là sinh viên, trở thành tổ chức Đảng tiêu biểu trong công tác phát triển Đảng của Đảng bộ thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn chúc mừng kỷ niệm 44 năm Ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội (10-11-2023); chúc mừng những những thành tích rất đáng tự hào mà thầy trò nhà trường đạt được.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn cho biết, công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và ở bậc phổ thông luôn được Thành ủy Hà Nội đặc biệt quan tâm. Thành ủy đã ban hành Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24-10-2022 về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới; Đảng ủy Khối cũng đã ban hành Đề án số 01-ĐA/ĐUK ngày 2-7-2021 tăng cường công tác phát triển Đảng trong trí thức, học sinh, sinh viên thuộc Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội…

luat-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đề nghị Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong sinh viên; tạo điều kiện thuận lợi để các quần chúng ưu tú là sinh viên có môi trường rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi mong hai chi bộ sinh viên nói chung, các đảng viên nói riêng tiếp tục nêu cao tấm gương tiên phong, gương mẫu, cả về học tập, đạo đức, lối sống, sinh hoạt, rèn luyện. Có như vậy, các chi bộ mới thực sự là những tổ chức mạnh, gương mẫu không chỉ về chính trị mà còn về học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng”, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội Chu Mạnh Hùng cho biết, Trường Đại học Luật Hà Nội là trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật. Vì vậy, trách nhiệm của nhà trường là đào tạo nên đội ngũ cán bộ pháp luật chất lượng cao, có kiến thức, kỹ năng và phẩm chất chính trị. Ý thức về điều này, toàn thể đội ngũ sinh viên, học viên của nhà trường luôn rèn luyện và phấn đấu về chính trị, tư tưởng, phẩm chất và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng chính là kết quả của sự phấn đấu đó.

“Chi bộ phân công đảng viên hướng dẫn trong thời gian dự bị, luôn sát cánh cùng các đảng viên mới. Với các đảng viên mới, hôm nay mới là bắt đầu của một đời rèn luyện, phấn đấu với tư cách là những người gương mẫu đi đầu trong học tập, làm việc, trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Chúng tôi mong muốn các đồng chí luôn giữ và nhân lên bầu lửa nhiệt huyết để khẳng định và thành công cho mình, cho gia đình, cho đất nước”, đồng chí Chu Mạnh Hùng đề nghị.

luat-5.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên mới.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng và Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Đoàn Trung Kiên tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
77 quần chúng ưu tú Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.