Chính trị

Trường THPT Đoàn Kết vinh dự có học sinh thứ hai được kết nạp Đảng

Đình Hiệp 23/06/2023 - 18:20

Chiều 23-6, Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho học sinh tiêu biểu Trần Minh Phương, lớp 12D11.

dang-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền trao Quyết định kết nạp Đảng cho học sinh tiêu biểu Trần Minh Phương.

Đây là học sinh thứ 2 của nhà trường vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, sau khi học sinh tiêu biểu Nguyễn Tuấn Anh được kết nạp Đảng vào ngày 26-5 vừa qua.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền đã trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng em Trần Minh Phương, học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và được sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng. Đảng viên Trần Minh Phương là Phó Bí thư Đoàn trường, hằng năm đều đạt thành tích cao trong học tập, luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TƯ ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” và Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24-10-2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng luôn xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

dang-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại buổi lễ.

Đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm bổ sung lực lượng, tạo nguồn cán bộ cho Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, việc kết nạp đảng viên đối với học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Đối với các chi bộ trường THPT, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo cấp ủy các trường THPT đặc biệt chú trọng, quan tâm tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh ưu tú có thành tích tốt trong học tập cũng như trong phong trào, hoạt động đoàn trường, coi đây là những "hạt giống đỏ" trong công tác phát triển đảng viên của quận.

dang-2.jpg
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng đảng viên mới Trần Minh Phương.

Để công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT thời gian tới phát triển mạnh hơn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng cần gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và các tổ chức, đoàn thể vững mạnh. Đồng thời, cần xây dựng chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của chi bộ, ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh.

Cùng với đó là phát huy hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh ở các trường THPT để các em cố gắng hoàn thiện bản thân, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Đoàn Kết vinh dự có học sinh thứ hai được kết nạp Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.