Thế giới

300 người di cư mất tích trong lúc vượt biển từ Senegal đến Tây Ban Nha

Theo Báo Tin tức 10/07/2023 - 06:59

Nhóm hỗ trợ người di cư “Walking Borders” ngày 9-7 cho biết, ít nhất 300 người đi trên 3 chiếc thuyền chở người di cư từ Senegal đến Quần đảo Canary của Tây Ban Nha đã mất tích.

Theo Walking Borders, 2 chiếc thuyền - 1 chiếc chở khoảng 65 người và chiếc còn lại mang theo từ 50-60 người - đã mất tích 15 ngày kể từ khi xuất bến rời Senegal nhằm cố gắng tới được Tây Ban Nha. Trong khi đó, chiếc thuyền thứ 3 chở theo khoảng 200 người rời Senegal hôm 27-6.  

Gia đình của những người di cư mất tích không nhận được thông tin từ họ kể từ lúc rời khỏi Senegal. Cả 3 con thuyền đều xuất phát từ làng Kafountine ở phía Nam Senegal, cách Tenerife - một hòn đảo thuộc Quần đảo Canary - khoảng 1.700km. Walking Borders chia sẻ: “Các gia đình đang hết sức lo lắng… Họ (những người di cư mất tích) đã rời bỏ đất nước vì tình trạng bất ổn ở Senegal”.

Quần đảo Canary, nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây Phi, đã trở thành điểm đến chính của những người di cư cố gắng tìm đường tới Tây Ban Nha, mặc dù số lượng nhỏ hơn nhiều so với những người đang tìm cách vượt Địa Trung Hải để tới đất liền Tây Ban Nha. Mùa hè hằng năm là khoảng thời gian diễn ra nhiều hoạt động vượt biển nhất của những người di cư.

Tuyến đường di cư trên Đại Tây Dương, một trong những tuyến đường chết chóc nhất thế giới, thường được người di cư từ khu vực châu Phi hạ Sahara sử dụng. Theo thống kê của Tổ chức Di cư quốc tế thuộc Liên hợp quốc, năm 2022, ít nhất 559 người, trong đó có 22 trẻ em, đã thiệt mạng trong những nỗ lực hướng tới Quần đảo Canary.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 người di cư mất tích trong lúc vượt biển từ Senegal đến Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.