Sáng 8-11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack 2023).
Với tổng diện tích trưng bày 5.000m2, triển lãm giới thiệu 8.000 nhãn hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm trưng bày đa dạng sản phẩm trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, nguyên liệu - phụ gia thực phẩm cùng máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu...
Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack Hà Nội 2023 là nhiều sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như cà phê muối, sữa, yến sào, trà, thủy sản… đến từ các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Sand, TH True Food, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn, Yến sào Nha Trang … Cùng với đó là các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long, Hanel PT…
Khu gian hàng Hàn Quốc trưng bày các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: Bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Bên cạnh đó là khu gian hàng của các nhà xuất khẩu ngành thủy sản với đại diện là Hội đồng Thủy sản Na Uy, các gian hàng giới thiệu sản phẩm đến từ Ấn Độ, Nga…
Không chỉ tạo cơ hội để tiếp cận các đối tác tiềm năng và mở ra những thỏa thuận kinh doanh mới, triển lãm còn thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thế giới; nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới nhằm tạo sự đa dạng và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.
Triển lãm cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Người xem cũng được tìm hiểu về xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; các hội thảo chuyên ngành về: Quy trình nuôi cá hồi Na Uy và những tiêu chuẩn bảo đảm an toàn thực phẩm; Quản lý rủi ro và phát triển chuỗi cung ứng.
Triển lãm dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng; kéo dài đến hết ngày 11-11.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.