Kinh tế

Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thường Tín

Thanh Hiền 03/11/2023 - 20:57

Tối 3-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thường Tín - thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải dự.

3.11-gian-hag.jpg
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được giới thiệu tại triển lãm.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội và Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023.‎

Triển lãm có sự tham gia của của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Thường Tín.

Triển lãm có quy mô 3.000m2 gồm khu trưng bày sản phẩm, mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới và 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu khoảng 500 - 600 sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội.‎

3.11-tl-2.jpg
Giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, đây là hoạt động khuyến khích, định hướng cho các tác giả sáng tác, thiết kế các sản phẩm vừa mang tính ứng dụng, vừa có giá trị thẩm mỹ cao, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, triển lãm góp phần kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thiết kế và công nghiệp sáng tạo.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.