Kinh tế

Khai mạc triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh

Lam Giang 02/11/2023 - 15:34

Sáng 2-11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE Hà Nội) chính thức khai mạc.

2.11-hang-hoa.jpg
Hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử được giới thiệu tại triển lãm.

Với diện tích trưng bày lên tới 10.000m2, IEAE Hà Nội thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất.

Triển lãm IEAE Hà Nội khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao, với 4 ngành hàng chính được trưng bày gồm: Điện tử - điện gia dụng; thiết bị thông minh; máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; linh kiện điện tử và sản phẩm khác.

hang-hoa-4.jpg
Khách tham quan gian hàng.

Với sự phát triển mạnh mẽ, Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều sản phẩm điện tử. Kim ngạch nhập khẩu điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam trong năm 2022 đạt 105,2 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2021. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt trên 33 tỷ USD. 9 tháng năm 2023, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này từ Trung Quốc giảm 13,6%, ở mức 22,1 tỷ USD.

Vì vậy, triển lãm góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam.

Đồng thời, triển lãm mở thêm cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực.

2.11-hag-hoa-2.jpg
Triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, đầu tư.

Trong khuôn khổ triển lãm, còn có các diễn đàn và hội thảo về phát triển ngành điện tử, điện gia dụng và thiết bị thông minh; thúc đẩy đổi mới; cơ hội tham gia chuỗi cung ứng thế giới của các doanh nghiệp điện tử…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.