Theo dõi Báo Hànộimới trên

244.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thanh Hà| 31/08/2021 14:36

(HNMO) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 8-2021, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cả nước đạt 65,11%; trong đó tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 27,71%, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 43,4%.

Người dân có thể thanh toán trực tuyến nhiều dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 3.026 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Có hơn 242 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 937 nghìn tài khoản đăng ký; hơn 70 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 1,7 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; hơn 244.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 232 tỷ đồng.

Ngoài ra, thực hiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp 5 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đến nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận 6.637 hồ sơ nộp qua Cổng; tiếp nhận và chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 308 phản ánh, kiến nghị của người dân về hỗ trợ dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
244.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.