(HNM) - Theo Ban tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất, dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 24-4 tại tỉnh Tiền Giang, tổng kinh phí dành cho festival này khoảng 22 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Trước mắt, có gần 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cam kết tài trợ 20 tỷ đồng cho festival.
Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất nhằm quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam, gắn kết phát triển tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long. Tuần lễ diễn ra festival có triển lãm với sự tham gia của 700 gian hàng, 18 lễ hội, hội thi và các chương trình khác, gồm một chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn, đa dạng giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về trái cây Việt Nam qua hình thức lễ hội. Trong khuôn khổ festival có 3 cuộc hội thảo liên quan thị trường trái cây, các giải pháp kết nối 4 nhà, các mô hình du lịch sinh thái kết hợp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.