Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng ở Afghanistan

V.A| 01/10/2012 10:56

(HNMO) - Một vụ đấu súng tại một trạm kiểm soát ở miền đông Afghanistan đã đưa tổng số binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến ở Afghanistan lên 2.000 người.

Những thương vong mới nhất xảy ra hôm 29/9 ở tỉnh Wardak. Một lính Mỹ và nhà thầu đã thiệt mạng trong khi 3 binh sĩ Afghanistan chết và một số người bị thương. Những gì được biết là một cuộc giao tranh đã nổ ra sau một cuộc trò chuyện ngắn giữa liên quân và binh sĩ an ninh Afghainistan

Con số 2.000 binh sĩ Mỹ thiệt mạng được các quan chức Mỹ cho biết hôm qua, 30/9. Trong suốt cuộc chiến tranh ở Iraq, 4.409 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng.


Tính đến ngày 27/9, con số chính thức của Lầu Năm Góc cho biết, số quân Mỹ chết ở Afghanistan đã là 1996 người.

Con số này bao gồm cả những binh sĩ thiệt mạng khi chiến đấu và những người lính đã chết vì bị thương ở bệnh viện. Con số này cũng bao gồm 339 trường hợp tử vong phi chiến đấu.

Một báo cáo của Viện Brookings ước tính, 40,2% số người Mỹ tử vong là do các thiết bị nổ và 30,3% là do các cuộc tấn công bằng súng.

Theo con số chính thức, ít nhất 17.644 binh sĩ Mỹ đã bị thương trong cuộc chiến tại Afghanistan.

Hiện rất khó tính toán số người Afghanistan thiệt mạng trong chiến tranh, nhưng hầu hết các ước tính đều đưa ra con số tối thiểu là 20.000 thường dân thiệt mạng.

Khoảng 10.000 thành viên của các lực lượng an ninh Afghanistan đã bị giết. Không có số liệu đáng tin cậy nào về số thương vong của Taliban và các lực lượng nổi dậy khác.

Quân chiến đấu Nato dự kiến sẽ rút quân vào cuối năm 2014, nhưng điểm trung tâm của chiến lược là binh sĩ nước ngoài sẽ hỗ trợ bên cạnh và đào tạo người Afghanistan trong nhiều năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng ở Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.