Thế giới

154 binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi xung đột bùng phát

Hoàng Linh 24/12/2023 - 17:47

Ngày 24-12, Reuters dẫn nguồn tin Israel cho biết đã có thêm 8 binh sĩ nước này thiệt mạng trong giao tranh, nâng tổng số binh sỹ thiệt mạng kể từ khi chiến dịch trên bộ bắt đầu (vào ngày 20-10) lên 154 người.

312.jpg
Trực thăng Apache của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tấn công mục tiêu ở khu vực gần biên giới Israel-Gaza.

Số liệu mới được công bố trong bối cảnh Israel tiếp tục gia tăng ném bom vào các khu vực thị trấn Jabalia ở phía Bắc Dải Gaza.

Israel cho biết họ đã đạt được quyền kiểm soát gần như hoàn toàn ở miền Bắc Gaza và đang chuẩn bị mở rộng cuộc tấn công trên bộ sang các khu vực khác. Tuy nhiên, các lực lượng Israel dường như đang gặp phải sự kháng cự quyết liệt. Lữ đoàn Al Qassam của Hamas cho biết, trong ngày cuối tuần đã phá hủy 5 xe tăng Israel xung quanh khu vực Jabalia.

Trong khi đó, số người Palestine thiệt mạng đã lên tới 20.258, Cơ quan Y tế Gaza cho biết. Tới nay, gần như toàn bộ trong số 2,3 triệu người của Gaza đã phải di dời.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Iran thông báo đã tổ chức một hội nghị quốc tế tại Thủ đô Tehran của nước này, nhằm tập hợp sự ủng hộ dành cho người Palestine ở Dải Gaza và Bờ Tây. Hội nghị cũng nhằm mục đích kêu gọi dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở Dải Gaza và đảm bảo cung cấp thêm viện trợ nhân đạo cho vùng lãnh thổ ven biển đang bị phong tỏa của Palestine.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận những vấn đề cấp bách liên quan đến tình hình tại Dải Gaza và xem xét các biện pháp ngăn chặn xung đột lan rộng.

Sự kiện này là một phần trong những nỗ lực ngoại giao của Iran nhằm hỗ trợ người Palestine. Tham dự hội nghị có các quan chức, nhân vật chính trị, tôn giáo, truyền thông và học giả từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
154 binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi xung đột bùng phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.