Chiều 23-4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ 2 năm 2021, tại công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ 2 năm 2021 sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 23 đến 28-4, với quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt đến từ 15 tỉnh, thành phố, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố: Ba Vì, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Thời gian qua, nhằm ứng phó kịp thời với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Công Thương đã tham mưu UBND thành phố tích cực triển khai đồng bộ các kế hoạch bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện liên tục giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm; công tác nắm bắt thị trường cũng được tăng cường, đặc biệt, hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh, thành phố và các quận, huyện trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại.
Nhờ các giải pháp tiên phong, cũng như những nỗ lực của ngành Công Thương Hà Nội, giá trị tăng thêm khu vực dịch vụ trong quý I-2021 ước tăng 4,54% (quý I-2020 tăng 3,88%), đóng góp 2,94 điểm phần trăm vào mức tăng 5,17% GRDP, trong đó, giá trị tăng thêm ngành bán buôn, bán lẻ tăng 6,77%, đóng góp 0,69 điểm phần trăm vào tăng trưởng chung GRDP của thành phố. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I-2021 ước đạt 145,9 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (quý I-2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tăng 2,3%).
Để Tuần hàng Việt được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, bà Trần Thị Phương Lan đề nghị, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ; đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.