Theo dõi Báo Hànộimới trên

15.000 công nhân lao động Thủ đô được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu

Hà Phong| 06/08/2021 16:55

(HNMO) - Ngày 6-8, 4 chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục lăn bánh chở nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đoàn công tác trao suất quà cho công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

3.297 suất quà đã được Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cùng cán bộ Công đoàn Thủ đô trao tới đoàn viên, công nhân, viên chức lao động khó khăn thuộc các quận, huyện: Hà Đông, Hoàng Mai, Chương Mỹ, Gia Lâm và Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Tổng công ty Du lịch Hà Nội. 

Đây cũng là những chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" cuối cùng, khép lại hành trình chạy 10 ngày thí điểm. 

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" nằm trong kế hoạch của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc "ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19". Từ nhu cầu thực tế và đề xuất của công nhân lao động, Liên đoàn Lao động thành phố đã trích trên 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn Hà Nội để tổ chức những chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng". 

Đoàn viên, công nhân lao động khó khăn thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội được nhận quà hỗ trợ.

Theo thống kê, trong 10 ngày (từ 26-7 đến 6-8), các chuyến xe đã chở 15.000 suất quà gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, bánh, sữa, đồ ăn hộp... để hỗ trợ công nhân lao động; đồng thời, chuyển 65 tấn gạo, gia vị, dầu ăn... tới những nơi công nhân phải cách ly, phong tỏa. Từ đó, góp phần giúp 15.000 người lao động vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15.000 công nhân lao động Thủ đô được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.