Giáo dục

135 nhà giáo nhận Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

Thống Nhất 09/11/2023 - 16:59

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học.

Chiều 9-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết, trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 135 nhà giáo.

trao-1.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho các nhà giáo.

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, đồng thời, khích lệ các nhà giáo tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

trao-3.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, nhấn mạnh, năm 2023 là năm thứ 7 ngành Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, nhằm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các trường học, đơn vị giáo dục tiếp tục thực hiện phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, duy trì các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển”, tạo cơ hội cho cán bộ, giáo viên, nhân viên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thực hiện những giải pháp đổi mới, sáng tạo.

Trân trọng ghi nhận, đánh giá cao các nhà giáo đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn cống hiến đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” cao quý, ông Trần Thế Cương bày tỏ mong muốn, thành công của giải thưởng không phải là sự kết thúc một quá trình sáng tạo mà là lời nhắc nhở các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy những điểm mạnh, không ngừng sáng tạo. Giải thưởng vừa là vinh dự song cũng là trách nhiệm để các thầy, cô giáo tiếp tục phát triển bản thân, lan tỏa, nhân rộng tinh thần sáng tạo, giúp học sinh và đồng nghiệp cùng sáng trí, ấm lòng.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 135 thầy giáo, cô giáo, trong đó có 41 nhà giáo xuất sắc.

trao-2.jpg
Trao thưởng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 cho 6 học sinh.

Cũng tại hội nghị, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao thưởng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 cho 6 học sinh có tác phẩm đạt giải đặc biệt cấp thành phố. Cuộc thi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ đầu năm 2023, dành cho học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên và học sinh các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Năm 2023 là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, học sinh tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy giáo, cô giáo. Đã có hơn 1.000 tác phẩm của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước gửi dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
135 nhà giáo nhận Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.