Hà Nội kết nối

Tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 07/11/2023 - 13:38

Đó là chủ đề tọa đàm do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp Đảng ủy Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 7-11.

anh-1.jpg
Tọa đàm có sự tham gia của nhiều đơn vị trong khối giáo dục.

Phát biểu đề dẫn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) Ngô Thị Phương Lan cho biết: Tọa đàm tập trung thảo luận các nhóm vấn đề gồm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, đảng viên, học sinh, sinh viên, công nhân viên ở các cơ sở giáo dục; đổi mới phương thức quán triệt học tập và triển khai nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành ủy; vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ giảng viên; công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác thông tin sai trái, thù địch trên không gian mạng…

anh-2.jpg
Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Ngô Thị Phương Lan phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Duy cho biết, công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy đảng và của toàn bộ hệ thống chính trị. Không chỉ góp phần nâng chất chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công tác này góp phần giáo dục toàn diện cho sinh viên, nâng cao “sức đề kháng” trước âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; là năng lực nội sinh tạo sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Đối với khối giảng viên, phải làm tròn nhiệm vụ được giao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học hàn lâm và ứng dụng, tích cực học tập và học tập suốt đời, tạo điều kiện cho đồng nghiệp nâng cao trình độ và hỗ trợ, tư vấn học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Đối với sinh viên, phong trào “sinh viên 5 tốt” của Hội Sinh viên thành phố biểu dương và lan tỏa các gương “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác”. Đối với khối chuyên viên, nhân viên các đơn vị quản lý, luôn thể hiện được vai trò là người tham mưu hoặc thực thi công việc được giao với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao nhất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và không ngừng học tập.

anh-3.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu bế mạc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, giáo viên phải là người nêu gương, người truyền tải cho nhiều thế hệ. Trong nhiều năm qua, công tác phát triển đảng trong đội ngũ giảng viên còn rất yếu. Vấn đề định hướng, dẫn dắt tư tưởng trong sinh viên, học sinh trung học phổ thông là trăn trở của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố. Tình hình trong nước còn nhiều khó khăn, tồn đọng tác động tiêu cực, cần phải có những động thái kịp thời của toàn hệ thống chính trị để thống nhất tư tưởng, hành động trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.