(HNMO) – Tối 1/10, Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 do Bộ Công thương phát động tổ chức đã chính thức bế mạc trên toàn quốc.
Tại Hà Nội, hội chợ đã thu hút 250 gian hàng của 140 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trưng bày sản phẩm .Tại TP Hồ Chí Minh là 330 gian hàng của 129 tập đoàn, tổng công ty, DN khác.
Trong thời gian diễn ra Tuần nhận diện hàng Việt Nam, được sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) đã tổ chức 3 hội nghị ở TP Hồ Chí Minh (ngày 29/9), Đà Nẵng (ngày 30/9) và Hà Nội (1/10), với tổng cộng khoảng 500 DN, cơ sở sản xuất, nhà phân phối tham gia. Kết quả, có tổng cộng hơn 120 hợp đồng được ký kết.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tham quan Hội chợ triển lãm tuần nhận diện hàng Việt Nam. |
Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), số lượng khách tham quan ước tính khoảng 20.000 lượt tham quan, mua sắm, tìm hiểu về hàng Việt thông qua Hội chợ.
Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi và bốc thăm trúng thưởng cũng rất sôi động: 1.000 voucher mua sắm trị giá 50.000 đồng/voucher đã được trao tới người tiêu dùng; Thực hiện 5 chương trình bốc thăm trúng thưởng, với tổng giá trị quy đổi tiền mặt trị giá 100 triệu đồng.
Nhiều giải thưởng đã được trao cho các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu. |
Các giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn theo phiếu bình chọn kiêm lá thăm may mắn tại hội chợ ở Hà Nội là: Giải "Sản phẩm hàng Việt được yêu thích tại Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" đã thuộc về Công ty Cổ phần thực phẩm Delta – SP Rượu Việt Xưa; Công ty CP Cồn rượu Hà Nội - Halico – sản phẩm Vodka Hà Nội; Sản phẩm Nho Ninh Thuận của Trang trại Quang Ninh – Trung tâm khuyến công Ninh Thuận; Công ty cổ phần công nghệ cao Bắc Hà với sản phẩm tinh bột Cucumin
Bên cạnh đó, trong lễ bế mạc hội chợ ở Hà Nội, Ban Tổ chức cũng đã trao giải thưởng Gian hàng triển lãm ấn tượng 2015 cho: Tổng Cty CP Bia rượu NGK Hà Nội – Habeco; Công ty CP du lịch và truyền thông Thiên Hà – Thiên Hà Galaxy; Công ty CP Dệt kim Đông Xuân; Hãng hoa khô Việt Nhật của Nghệ nhân ưu tú - KS Nguyễn Bá Mưu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định: Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt. Bên cạnh đó là tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.