Giới trẻ

117 thiếu nhi quận Đống Đa tham gia Diễn đàn trẻ em

Nguyệt Ánh 14/11/2023 - 11:25

Thông qua diễn đàn, các em được tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến trẻ em; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng với các cơ quan quản lý; đồng thời được trang bị kỹ năng, kiến thức về quyền trẻ em...

Ngày 14-11, UBND quận Đống Đa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023, với sự tham gia của 117 thiếu nhi tiêu biểu đến từ các liên đội trực thuộc.

d.jpg
Đại diện lãnh đạo quận Đống Đa chủ trì diễn đàn.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: Đây là sự kiện thiết thực và có rất nhiều ý nghĩa, là cầu nối giữa trẻ em với các nhà quản lý nhằm tạo nên sự gần gũi để các em bày tỏ ý kiến, góp phần khẳng định quyền được tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em.

Với tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm đặc biệt dành cho trẻ em, Đảng bộ và nhân dân quận Đống Đa đã và đang triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm bảo đảm các quyền của trẻ được thực hiện một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Cùng với xu thế và điều kiện phát triển chung của Thủ đô và đất nước, các em được chăm lo đảm bảo các điều kiện học tập, vui chơi giải trí, là chủ thể tham gia tích cực vào các hoạt động của trẻ em tại trường, lớp và cộng đồng…

4d.jpg
Thiếu nhi nêu câu hỏi đối thoại với lãnh đạo quận Đống Đa.

Với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, tại buổi đối thoại, các học sinh đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến về những vấn đề liên quan trực tiếp tới cuộc sống và học tập của các em hiện nay.

Trong đó có nhiều câu hỏi liên quan đến bạo lực học đường; học sinh sử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa; cần có kỹ năng gì khi gặp những clip, hay hành vi xấu trên mạng xã hội; những biện pháp nào để các em tránh xa thuốc lá điện tử; làm thế nào để kiểm soát chặt chẽ hơn việc tiếp cận thông tin khi lên mạng, nhất là những thông tin, hình ảnh nhạy cảm...

d2.jpg
Thiếu nhi giao lưu, chia sẻ tại diễn đàn về quyền trẻ em, các vấn đề mà các em đang quan tâm hiện nay.

Thông qua diễn đàn, các em được tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến trẻ em; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng với các cơ quan quản lý; đồng thời được trang bị kỹ năng, kiến thức về quyền trẻ em; qua đó thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin khi tham gia vào những hoạt động cùng với gia đình, nhà trường và xã hội.

Diễn đàn cũng là dịp để nâng cao hơn trách nhiệm của các cấp, các ban ngành, đoàn thể quận và cả cộng đồng về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Lãnh đạo quận, các phòng, ban của quận đã lắng nghe và tiếp thu, trả lời về tất cả những vấn đề mà các em quan tâm. Từ đó, tham mưu, xây dựng kế hoạch, chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy việc thực hiện các quyền của trẻ em trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Dịp này, UBND quận Đống Đa trao tặng quà tới học sinh tiêu biểu ở Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị quận, Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn và 37 liên đội các trường tiểu học và THCS công lập trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
117 thiếu nhi quận Đống Đa tham gia Diễn đàn trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.