Theo dõi Báo Hànộimới trên

104 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bảo Hân| 26/08/2014 11:34

(HNMO)- Triển lãm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh, Trung tá Nguyễn Trọng Nghị với 104 bức ảnh, tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được trưng bày tại Hà Nội.

Nghệ sĩ nghiệp ảnh Nguyễn Trọng Nghị chia sẻ cảm xúc với người xem tại Triển lãm.


Đây là lần thứ 3 nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị tổ chức triển lãm ảnh về Đại tướng. Lần thứ nhất triển lãm diễn ra vào năm 2009, chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bộ đội Trường Sơn”; lần thứ 2 vào năm 2012 - chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cựu chiến binh” nhân kỷ niệm 102 năm ngày sinh Đại tướng. Lần triển lãm này có tên gọi “Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của nhân dân” đặc biệt gây nhiều xúc động, niềm tiếc thương vô hạn với người xem bởi Đại tướng đã đi xa.



Triển lãm thu hút đông đảo người xem


Hơn 20 năm cầm máy, Trung tá, cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị có gần 15 năm chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại các cuộc đại hội, gặp mặt kỷ niệm và các hoạt động của Đại tướng với Hội Cựu chiến binh. 104 bức ảnh được chia thành hai nhóm chính là tình cảm của Đại tướng với các cựu chiến binh và hành trình từ 30 Hoàng Diệu về đến Vũng Chùa, Đảo Yến, Quảng Bình.



Những bức ảnh được chụp với tất cả lòng tôn kính Đại tướng Võ Nguyên Giáp của người cầm máy.


Những khoảnh khắc dung dị, gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những dòng người dài vô tận, nghẹn ngào tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng... được thể hiện với tất cả sự trân trọng, tôn kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị trước cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm diễn ra tại 93 Đinh Tiên Hoàng, kết thúc vào ngày 28/8/2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
104 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.