Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Theo dấu chân Đại tướng" kỷ niệm 112 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nguyễn Thanh| 20/04/2023 14:43

(HNMO) - Ngày 22-4 tới, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng”, kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023); 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023); 112 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” điểm lại những dấu mốc của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cũng như cuộc sống đời thường của vị Tổng tư lệnh quân đội và tình cảm nhân dân dành cho ông, đặc biệt là sau khi Đại tướng qua đời ở tuổi 103, qua đó, làm nổi bật hình tượng về vị tướng nhân hậu của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam - thiên tài quân sự của thế giới với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Với 92 tấm panô hình ảnh minh họa cùng các bài thơ và phần diễn ca, Triển lãm được bố cục theo 3 chủ đề: Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Vị tướng trong lòng dân và Sáng mãi ngàn năm. Trong đó, chủ đề "Vị tướng trong lòng dân" là những khoảnh khắc đời thường, dung dị về một vị tướng huyền thoại, một nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam.

Chủ đề "Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ" là những chuỗi khoảnh khắc tạo nên một bức tranh toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Còn chủ đề "Sáng mãi ngàn năm" là những khoảnh khắc khẳng định niềm kính phục của nhân dân Việt Nam dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung phối hợp với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức. Trong đó, ý tưởng triển lãm xuất phát từ nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung - người có cơ duyên gặp gỡ, viết nhiều bài báo, nhiều bài thơ về vị tướng tài ba trong suốt hơn 20 năm qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Theo dấu chân Đại tướng" kỷ niệm 112 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.