Thế giới

10 cầu thủ bóng ném từ Burundi mất tích khi thi đấu tại Croatia

Kim Phượng 15/08/2023 - 20:14

Theo Guardian ngày 15-8, cảnh sát ở Croatia đang tìm kiếm 10 cầu thủ bóng ném trẻ tuổi đến từ Burundi, đã biến mất từ ngày 9-8, trước vòng chung kết giải U19 thế giới.

Sở cảnh sát quận Primorje-Gorski Kotar cho biết, các nỗ lực đang được tiến hành để xác định vị trí của các cầu thủ và xác định sự thật về sự biến mất của họ.

bong-nem.jpg
Đội bóng ném Burundi đã thiếu 10 cầu thủ khi giải đấu chưa kết thúc.

Theo thông tin có được, các cầu thủ, đều sinh năm 2006, đã ở tại trung tâm sinh viên Rijeka, nơi họ đã rời đi vào ngày 9-8 và không thể liên lạc kể từ đó.

Một tuyên bố từ cảnh sát Croatia cho biết: “10 thanh niên đã rời khỏi khuôn viên của một khu nội trú đại học ở Rijeka vào khoảng 15h30 ngày thứ tư và rời đi theo một hướng không xác định. Các biện pháp đang được thực hiện để tìm kiếm những cầu thủ mất tích và thiết lập các sự kiện, hoàn cảnh liên quan về sự biến mất của họ”.

Giải U19 thế giới chính thức bắt đầu từ ngày 2-8 và kết thúc vào ngày 13-8. Theo Liên đoàn bóng ném Croatia, trước trận đấu với Bahrain, các cầu thủ Burundi đã rời khỏi sân mà không được sự cho phép của nhân viên kỹ thuật.

Theo phân tích của các phương tiện truyền thông, các cầu thủ có thể đã lên kế hoạch trốn thoát, sử dụng thị thực của họ để xin tị nạn ở châu Âu. Vào năm 2019, hai vận động viên bóng bàn sinh viên người Nigeria đã bị cảnh sát Croatia trục xuất nhầm sang Bosnia vì nhầm họ với những người di cư không có giấy tờ. Họ có thị thực thông thường cho phép ở Croatia vào thời điểm bị giam giữ, nhưng cảnh sát không tin và buộc họ phải đến Bosnia mà không xác minh tình trạng của họ.

Croatia đã trở thành một quốc gia thành viên của Khu vực Schengen vào đầu năm 2023. Đất nước này không có biên giới nội bộ với quốc gia Schengen khác, do đó, Croatia trở thành quốc gia trung chuyển cho những người di cư bất hợp pháp đến Tây Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 cầu thủ bóng ném từ Burundi mất tích khi thi đấu tại Croatia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.