Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 “Túi an sinh công đoàn” đến với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Hà - Ánh| 06/09/2021 17:53

(HNMO) - Với phương châm “Tất cả vì người lao động”, chiều 6-9, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang 1.000 “Túi an sinh công đoàn”, gồm nhu yếu phẩm thiết yếu tới hỗ trợ người lao động khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa.

Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu nhận quà hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Trưởng đoàn của hai chuyến xe buổi chiều nay (6-9) là Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến. Đồng chí Ngô Văn Tuyến đã trực tiếp thăm hỏi, động viên, trao 440 “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu và Công ty cổ phần Pico. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, gồm những nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, lạc, gia vị… 560 “Túi an sinh công đoàn” còn lại được bàn giao cho Liên đoàn Lao động quận Đống Đa chuyển tới tận tay đoàn viên, người lao động thuộc các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Tại mỗi điểm dừng chân, đồng chí Ngô Văn Tuyến chia sẻ với khó khăn của người lao động, động viên đoàn viên, người lao động cố gắng chi tiêu hợp lý để bảo đảm trang trải cuộc sống, cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Ngô Văn Tuyến trao những suất quà, động viên người lao động Công ty cổ phần Pico.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố cũng ghi nhận những nỗ lực của Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đồng hành cùng người lao động vượt qua đại dịch, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn.

Là một trong những cá nhân được nhận quà của Liên đoàn Lao động thành phố, anh Phạm Thanh Tùng - nhân viên quầy điện lạnh Công ty cổ phần Pico xúc động chia sẻ, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người lao động trong công ty. Thực hiện giãn cách, các cửa hàng của công ty đóng cửa, do đó, người lao động phải tạm nghỉ việc, công ty hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/tháng, cuộc sống hiện tại của anh và gia đình hết sức khó khăn. Được tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, với anh, đây là món quà tinh thần, tiếp thêm động lực giúp anh và đồng nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt.

Từ ngày 31-8 đến 10-9-2021, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và sẽ tiếp tục hành trình mang tổng cộng 10.000 “Túi an sinh công đoàn” gồm hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với đoàn viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 “Túi an sinh công đoàn” đến với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.