Văn hóa

Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép

Thanh Hà 10/04/2024 - 13:22

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành game không phép trên nền tảng này và các kho ứng dụng tại thị trường Việt Nam trước ngày 25-4.

img_2476.jpg
Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép vào thị trường Việt Nam. Ảnh T.H

Ngày 10-4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Công văn nêu rõ, qua rà soát, kiểm tra các dịch vụ trên mạng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện Công ty Netflix đang quảng cáo trò chơi điện tử không phép trên ứng dụng Netflix cung cấp cho người dùng Việt Nam và cung cấp nhiều trò chơi điện tử trên App Store Việt Nam và Google Play Store Việt Nam khi chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Những hành vi vi phạm Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng (App Store Việt Nam và Google Play Store Việt Nam) trước ngày 25-4-2024; nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật khi cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Trong trường hợp Công ty Netflix không thực hiện các yêu cầu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

Việc Công ty Netflix phát hành game không phép vào thị trường Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh thiếu công bằng trên thị trường game Việt. Vì các game này được phát hành mà không phải nộp thuế, không phải chịu khâu kiểm duyệt, cấp phép, lưu trữ dữ liệu người dùng; trong khi đó, các nhà phát hành tại Việt Nam khi phát hành game phải nộp 10% thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp nếu có…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phát hành game không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.