Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ Netflix hoạt động tại Hà Nội một cách hiệu quả

Kim Phượng| 17/04/2023 17:59

(HNMO) - Chiều 17-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Dean Garfield, Phó Chủ tịch Chính sách công toàn cầu của Tập đoàn Netflix đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Phó Chủ tịch Chính sách công toàn cầu của Tập đoàn Netflix Dean Garfield tại buổi tiếp.

Ông Dean Garfield cho biết, cuộc gặp này là cơ hội để bàn về kế hoạch hợp tác, đầu tư sắp tới của Netflix tại Việt Nam cũng như vấn đề thành lập pháp nhân của Netflix tại Hà Nội. Hiện, Netflix đang thiết lập văn phòng ở Hà Nội với kỳ vọng Hà Nội sẽ trở thành cái nôi sáng tạo của Việt Nam cũng như khu vực châu Á. Netflix đã đầu tư sản xuất bộ phim “Hành trình tình yêu” được quay phần lớn ở Việt Nam.

Đây là bộ phim quốc tế đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép quay tại Việt Nam ngay sau đại dịch Covid-19 trong dịp xuân 2022 với sự tham gia của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Phim đã tái hiện vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh Việt Nam tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang, Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng… cũng như vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam.

Phó Chủ tịch Chính sách công toàn cầu của Tập đoàn Netflix cũng thảo luận về các sáng kiến và kế hoạch của thành phố Hà Nội nhằm phát triển kinh tế văn hóa và sáng tạo cũng như các cách thức Netflix có thể hỗ trợ. Ông Dean Garfield cho biết, Netflix đang làm việc với nhiều bộ, ngành liên quan để không chỉ sản xuất các chương trình, phim ảnh ở Việt Nam mà còn thúc đẩy ngành công nghiệp sáng tạo tại đây.

Cảm ơn những chia sẻ của ông Dean Garfield, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Việt Nam đã thông qua Luật Điện ảnh, đây là tiền đề pháp lý để các công ty giải trí quốc tế có cơ hội phát triển ở Việt Nam. Nhất trí với quan điểm thông qua điện ảnh để phát triển công nghiệp sáng tạo, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho rằng, Hà Nội đang có chương trình phát triển công nghiệp văn hóa, tương đồng với ý tưởng của Netflix. Do đó, khi Netflix chọn Hà Nội để đặt văn phòng đại diện, chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện về các thủ tục cũng như hỗ trợ tư vấn cho tập đoàn một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết thêm, Việt Nam mới triển khai hợp tác công tư với các đối tác quốc tế trong các dự án về hạ tầng cơ sở, chưa có dự án hợp tác công tư nào về lĩnh vực văn hóa. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh mong muốn Netflix chia sẻ thông tin, mô hình quản trị trong lĩnh vực này...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ Netflix hoạt động tại Hà Nội một cách hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.