Theo dõi Báo Hànộimới trên

Netflix buộc phải gỡ bỏ phim về MH370 vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Châu Anh| 13/04/2023 20:56

(HNMO) - Liên quan đến bộ phim tài liệu “MH370: Chiếc máy bay mất tích” (MH370 - The Plane That Disappeared) được cung cấp trên dịch vụ của Netflix tại Việt Nam có xuất hiện nội dung phản ánh không chính xác những đóng góp của Việt Nam trong phối hợp tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 mất tích của Malaysia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ nội dung vi phạm pháp luật nêu trên.

Hình ảnh tập 1 của bộ phim đã bị gỡ bỏ trên dịch vụ Netflix theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.
Nguồn ảnh: Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Thông tin trên vừa được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tối nay, 13-4.

Sau khi có văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong ngày 12-4, Công ty Netflix đã báo cáo việc rà soát các nội dung không chính xác và đã gỡ bỏ toàn bộ tập 1 bộ phim tài liệu “MH370: Chiếc máy bay mất tích” trên kho nội dung của Netflix tại Việt Nam.

Việc thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của Chính phủ Việt Nam là vi phạm quy định tại Khoản 8, Điều 9 Luật Báo chí hiện hành.

Trong thời gian tới, nếu Công ty Netflix tiếp tục vi phạm quy định pháp luật Việt Nam, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Netflix buộc phải gỡ bỏ phim về MH370 vì vi phạm pháp luật Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.