Kinh tế

Yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục giảm lãi suất

Hà Linh 29/06/2023 - 21:18

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất tiền gửi, niêm yết công khai lãi suất tiền gửi, triển khai các giải pháp để giảm lãi suất cho vay.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cần triển khai các biện pháp để giảm lãi suất tiền gửi, qua đó tạo dư địa để giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

giao-dich-tai-mb.jpg
Các tổ chức tín dụng cần tiếp tục nỗ lực giảm lãi suất.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng thực hiện nghiêm cam kết giảm lãi suất cho vay. Ngân hàng cần giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các tổ chức tín dụng chủ động truyền thông về việc giảm lãi suất cho vay; đồng thời, thông tin cụ thể cho khách hàng về chính sách giảm lãi suất cho vay để khách hàng biết và tiếp cận chính sách hỗ trợ.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, phải theo dõi sát diễn biến lãi suất trên địa bàn để có giải pháp, đề xuất phù hợp trong việc triển khai chính sách của Ngân hàng Nhà nước; chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn giảm mặt bằng lãi suất cho vay.

Mặc dù lãi suất điều hành đã được điều chỉnh giảm 4 lần kể từ đầu năm đến nay, nhưng theo nhận định của các chuyên gia, lãi suất vẫn cao so với sức chịu đựng của doanh nghiệp cũng như khách hàng cá nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục giảm lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.