Y tế

Y, bác sĩ ngành BHXH phát hiện chi sai hàng trăm tỷ đồng/năm

Vũ Minh 26/02/2024 - 17:10

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam gặp mặt đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ đang công tác trong ngành BHXH nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ công tác trong ngành BHXH Việt Nam tuy không trực tiếp tham gia khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, nhưng luôn đồng hành với ngành Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Điều này góp phần giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị, giảm gánh nặng về chi phí viện phí, thuốc men trong suốt quá trình khám, chữa bệnh.

gap-mat.png
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Công việc của đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ ngành BHXH Việt Nam diễn ra thầm lặng, nhưng có nhiều đóng góp đáng tự hào. Dẫn chứng là, tỷ lệ bao phủ BHYT hiện đạt 93,35% dân số. Số lượt người khám, chữa bệnh BHYT không ngừng tăng, riêng năm 2023 là 174,8 triệu lượt người, tuyệt đại đa số đều được bảo đảm các quyền lợi về BHYT.

Đáng chú ý, thông qua công tác giám định BHYT, đội ngũ y, bác sĩ cùng giám định viên còn phát hiện không ít trường hợp lạm dụng, trục lợi nguồn Quỹ BHYT hoặc đề nghị chi BHYT không đúng quy định, qua đó tránh lãng phí, phát hiện chi sai hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, các y, bác sĩ, dược sĩ ngành BHXH Việt Nam đã làm việc với tinh thần không ngại khó, không né tránh và luôn cầu thị, tất cả vì quyền lợi của người bệnh, vì sức khỏe nhân dân. Tinh thần này cần được tiếp tục phát huy tốt hơn nữa trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y, bác sĩ ngành BHXH phát hiện chi sai hàng trăm tỷ đồng/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.