Lương - Bảo hiểm

Ngành Bảo hiểm xã hội Thủ đô tiếp tục nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp an sinh

Hà Hiền 16/02/2024 - 19:10

Ngày 16-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đến thăm, chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (16/2/1995 - 16/2/2024).

chuc-mung.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chúc mừng BHXH thành phố Hà Nội nhân ngày thành lập ngành.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND thành phố, thay mặt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH ở Thủ đô, Giám đốc BHXH thành phố Phan Văn Mến cho biết, ngành luôn cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm đưa chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) vào đời sống, đến với số đông người dân, người lao động. Đặc biệt, năm 2023 vừa qua, ngành đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

bao-cao.jpg
Giám đốc BHXH thành phố Phan Văn Mến báo cáo về những kết quả đạt được của ngành.

Lũy kế đến nay, Hà Nội có hơn 2 triệu người tham gia BHXH bắt buộc, bằng 43,9% lực lượng lao động trong độ tuổi; hơn 106.000 người tham gia BHXH tự nguyện, bằng 2,3% lực lượng lao động trong độ tuổi.

Chính sách BHTN thu hút hơn 1,99 triệu người tham gia, bằng 39,8% lực lượng lao động trong độ tuổi. Tương tự, BHYT mở rộng diện bao phủ đến 94% dân số ở Thủ đô, tương ứng với 7,99 triệu người dân có điều kiện chăm sức sức khỏe tốt hơn.

Cũng trong năm vừa qua, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN của Hà Nội đạt hơn 61.455 tỷ đồng, tăng 7.240 tỷ đồng, tương đương tăng 13,36% so với năm 2022. Tỷ lệ chậm đóng BHXH phải tính lãi giảm xuống còn 2,3%, thấp nhất từ khi thành lập đến nay. Quyền lợi của người dân, người lao động tham gia các chính sách được quan tâm giải quyết thấu đáo, kịp thời.

Khẳng định những kết quả nêu trên góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi, nâng cao mức sống cho người dân Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Thủ đô tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp an sinh.

chi-dao.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, người lao động ngành BHXH tiếp tục nỗ lực vì sự nghiệp an sinh.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà, ngành BHXH cần phối hợp tốt hơn với các sở, ngành, địa phương trong công tác phát triển số người tham gia các chính sách; đồng thời, tập trung đôn đốc thu, giảm tối đa số tiền chậm đóng BHXH. Và trong mọi quá trình, hoạt động, ngành BHXH cần lấy người lao động, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN làm đối tượng trung tâm để phục vụ...

    BHXH thành phố Hà Nội đặt mục tiêu, đến cuối năm 2024, toàn thành phố có 94,5% dân số tham gia BHYT; 47,5% lao động trong độ tuổi tham gia BHXH; 40% lực lượng lao động tham gia BHTN...

    (0) Bình luận
    Đừng bỏ lỡ
    Ngành Bảo hiểm xã hội Thủ đô tiếp tục nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp an sinh

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.