Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứng đáng là tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên

Nguyễn Thành| 24/10/2022 14:10

(HNM) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên, tôi vui mừng gửi tới Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Là cơ quan của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của lãnh đạo thành phố..., Báo Hànộimới đã kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Báo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Thủ đô, đất nước, nhận được tình cảm yêu mến và tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Báo Hànộimới luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, trực tiếp là của Thành ủy Hà Nội; bám sát thực tiễn, kể cả những thời khắc vô cùng khó khăn trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như xây dựng đất nước trong hòa bình, nhất là trong giai đoạn đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước hiện nay. Báo Hànộimới đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị của tờ báo Đảng Thủ đô, có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền đưa các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Đảng bộ thành phố vào cuộc sống; đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là khi xảy ra những vụ việc phức tạp trên địa bàn thành phố.

Là tờ báo Đảng của Thủ đô, có sức vóc của một tờ báo mang tầm quốc gia, vững vàng trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, định hướng nhận thức, tạo đồng thuận xã hội, Báo Hànộimới có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Hà Nội cũng như cả nước; vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Để Báo Hànộimới ngày càng phát triển, đáp ứng với yêu cầu đổi mới trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Báo Hànộimới cần tiếp tục đổi mới tư duy, quy trình, phương thức xử lý thông tin theo xu thế phát triển của báo chí hiện đại; nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm cũng như chất lượng thông tin trong mỗi tác phẩm báo chí, qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu của độc giả. Mặt khác, Báo Hànộimới gương mẫu, đi đầu trong việc tự sửa chữa, tự khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác thông tin báo chí; thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp, phê bình của bạn đọc và công chúng. Mỗi tin, bài thể hiện sát hơn hơi thở cuộc sống, của người dân Thủ đô; kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ, biểu dương những người tốt - việc tốt, những tập thể, cá nhân tiêu biểu; đấu tranh không khoan nhượng với luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí...

Muốn thực hiện được điều này, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo cần ra sức tự học tập, tự rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đi sâu, đi sát cơ sở hơn nữa. Các nhà báo trẻ tránh “bệnh ngôi sao” và các nhà báo lớn tuổi chú trọng góp phần bồi dưỡng lớp nhà báo trẻ, bởi đây chính là đội ngũ sẽ gánh vác sự nghiệp của báo chí cách mạng Việt Nam.

Hy vọng các thế hệ người làm báo Báo Hànộimới hôm nay tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, khẳng định vai trò và vị thế, xứng đáng là tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng là tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.