Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

Ngọc Quỳnh| 25/10/2022 19:16

(HNMO) - Chiều 25-10, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food) trực thuộc Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản.

Các đại biểu chứng kiến lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản.

Theo đó, ngày 30-8, Cơ quan Thú y Nhật Bản đã có thư chấp thuận nhập khẩu thịt gà chế biến của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước. Đây là kết quả nỗ lực của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trong suốt 2 năm trước đó để đàm phán với cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản, hướng dẫn doanh nghiệp, chuẩn bị hồ sơ.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết, việc xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên này có số lượng 33,6 tấn sang Nhật Bản đánh dấu sự thành công của chuỗi giá trị Feed - Farm - Food của CPV, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Dự kiến, Công ty sẽ xuất khẩu hơn 80 tấn sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2022 và khoảng 4.500 tấn trong năm 2023.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Giám đốc CPV Food cho biết, để xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo tiêu chuẩn thế giới, đáp ứng tiêu chí khắt khe của Nhật Bản và các nước nhập khẩu khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, đến năm 2022, tổng đàn gia cầm của Việt Nam đã đạt hơn 520 triệu con; đàn heo đạt hơn 28 triệu con; đàn gia súc ăn cỏ hơn 12 triệu con; sản lượng trứng hơn 17 tỷ quả; kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi đạt hơn 1 tỷ USD, góp phần quan trọng vào thành tích xuất khẩu của ngành Nông nghiệp, dự kiến đạt trên 55 tỷ USD trong năm 2022.

Nhật Bản là thị trường nhập khẩu thịt gà lớn thứ ba trên thế giới (sau Trung Quốc và Liên bang Nga). Mỗi năm, Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn thịt gà. Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam có nhà máy giết mổ, chế biến thịt gà lớn nhất tại Việt Nam, giai đoạn hiện tại có thể chế biến xuất khẩu 1 triệu con gà một tuần (50 triệu con/năm); sang giai đoạn 2, công suất sẽ được nâng lên thành 2 triệu con/tuần (100 triệu con/năm). Do đó, việc Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu thịt gà của Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã mang tới cơ hội kinh doanh rất lớn cho công ty nói riêng và ngành chăn nuôi gia cầm nói chung.

"Đây còn là một trong những sự kiện quan trọng chứng minh việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước rất có hiệu quả, là sự động viên, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.