Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt tài xế xe tải ngăn cản không cho xe cứu thương chở người đi cấp cứu

Chu Dũng| 18/10/2022 13:02

(HNMO) - Ngày 18-10, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đã giao đơn vị địa bàn xác minh và triệu tập tài xế lên làm việc, ngay khi nhận thông tin về xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch bị "tạt đầu" trên mạng xã hội.

Trước đó, vào chiều 17-10, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh ô tô tải biển số 22C-082.48 cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu trên quốc lộ 2C, đoạn thuộc địa phận huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đang đưa một người phụ nữ đi cấp cứu ở Hà Nội.

Nhận thông tin trên, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang lập tức xác minh và tới 20h cùng ngày, xác định được người điều khiển xe tải là Vũ Thế P (sinh năm 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang). Tại cơ quan công an, ông P thừa nhận hành vi không nhường đường của mình và cam kết không tái phạm. Ông P không xuất trình được giấy phép lái xe.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển kiểm soát 22C-082.84 đối với tài xế P về các hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và không có giấy phép lái xe. Mức phạt đối với các hành vi này là 7 triệu đồng, hình phạt bổ sung tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt tài xế xe tải ngăn cản không cho xe cứu thương chở người đi cấp cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.