Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý triệt để các hành vi lừa đảo, ép giá khách du lịch

Thu Trang| 14/05/2013 06:01

(HNM) - Ngày 13-5, Bộ VH,TT&DL cho biết đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị giải quyết một số nhiệm vụ, đặc biệt là việc bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Du khách quốc tế bị người bán dạo trên đường phố Hà Nội chèo kéo mua hàng. Ảnh: Ngọc Chân



Theo đó, thời gian gần đây, ở một số địa bàn trọng điểm về du lịch đã xảy ra tình trạng cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, "chặt chém", đeo bám, ép giá khách… Vì vậy, Bộ yêu cầu các địa phương tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp, phối hợp liên ngành để kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để những hiện tượng tiêu cực trên. Ngoài ra, thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến khách du lịch, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân nhằm xây dựng phong cách ứng xử văn minh, thanh lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý triệt để các hành vi lừa đảo, ép giá khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.