Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm giao thông liên quan đến học sinh

Chu Dũng 04/09/2024 - 10:58

Ngày 4-9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã yêu cầu các đơn vị phụ trách địa bàn tập trung xử lý nghiêm những vi phạm giao thông liên quan đến học sinh.

Ghi nhận, sáng 4-9 tại cổng Trường THCS Tô Hoàng, phố Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 10 trường hợp phụ huynh và học sinh vi phạm.

eec112cf-a527-4d1f-a6d7-15f3cbe396f9(2).jpeg
Một phụ huynh viện lý do vội đưa con đến lớp nên vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Ảnh: Chu Dũng

Các lỗi vi phạm chủ yếu là chở con đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm… Anh N.V.T (ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt cho biết sẽ rút kinh nghiệm, không tái phạm.

05c26722-8921-4116-9b74-e0f7cc7c8de4(1).jpeg
Một phụ huynh không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Chu Dũng

Trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tá Lê Văn Hưng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, năm học mới bắt đầu cũng là lúc những áp lực giao thông vừa đưa con đến lớp vừa đến công sở gia tăng với phụ huynh. Phụ huynh đưa con em đến trường cần tính toán thời gian hợp lý, làm gương cho con em, khi tham giao thông đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường và đặc biệt không giao xe máy cho con em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

537339bd-b089-4f1d-bbe0-56dca011a356(1).jpeg
Trường hợp phụ huynh chở con quay đầu xe bỏ chạy. Ảnh: Chu Dũng

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, công tác tuyên truyền để phụ huynh làm gương cho học sinh được đánh giá vô cùng quan trọng. Việc tuyên truyền, vận động các cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông được thực hiện nghiêm túc. Cảnh sát giao thông Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông lễ khai giảng cũng đồng thời xử lý nghiêm mọi hành vi phạm.

Bắt đầu từ ngày mai (5-9), cùng với cả nước, thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng năm học mới. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm trường, Phòng Cảnh sát giao thông cùng với nhiệm vụ bảo đảm giao thông thông suốt, đã tăng cường 10 tổ công tác đặc biệt xử lý nghiêm học sinh, phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm vi phạm giao thông liên quan đến học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.