Xã hội

Các “xe ôm” cam kết bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chu Dũng 28/08/2024 14:42

Sáng 28-8, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tổ chức cho gần 40 tài xế ký cam kết chấp hành pháp luật.

454afe2e784ddf13865c.jpg
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Vũ, báo cáo viên Phòng CSGT trao đổi, giải đáp các quy định của pháp luật với các lái xe. Ảnh: PV

Thời gian gần đây, một số "xe ôm" điều khiển xe đi các lối lên, xuống trên Vành đai 3 trên cao để "chèo kéo" khách hoặc nhận chở hàng, gây mất an toàn giao thông. Đa phần những người điều khiển xe máy có hành vi vi phạm nêu trên đều nêu lý do bởi thiếu hiểu biết pháp luật hoặc vì "mưu sinh"...

Trước tình hình trên, Đội CSGT đường bộ số 6 đã tổ chức tuyên truyền pháp luật đối với những người làm nghề "xe ôm" hoạt động trên địa bàn nhằm thay đổi nhận thức của họ trong việc tuân thủ pháp luật về giao thông.

Tham gia buổi tuyên truyền, các lái xe được nghe phổ biến về những quy định của pháp luật trong vận tải hành khách bằng phương tiện xe 2 bánh, quy định trong hệ thống báo hiệu đường bộ và các chế tài xử lý có liên quan.

3cce90a416c7b199e8d6.jpg
Các lái xe ký cam kết chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn. Ảnh: PV

Đồng thời, lực lượng CSGT trình chiếu phim tư liệu về các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, những hành vi vi phạm giao thông mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc thiếu chú ý quan sát, đi vào đường cấm, không tuân thủ quy định của hệ thống báo hiệu đường bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các “xe ôm” cam kết bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.