Giao thông

Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại địa bàn giáp ranh

Chu Dũng 28/08/2024 20:13

Ngày 28-8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, cùng với tăng cường xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ Thủ đô, đơn vị còn phối hợp bảo đảm an toàn giao thông tại địa bàn giáp ranh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Ghi nhận, chiều cùng ngày, tại Km12+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình khu vực giáp ranh giữa Hà Nội và tỉnh Hòa Bình, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 11 (Phòng Cảnh sát giao thông) cùng Công an huyện Thạch Thất đã lập chốt kiểm soát để xử lý những trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định.

253395fc-1366-4244-a0be-7de1b9ffbe99.jpeg
Lực lượng chức năng không bỏ qua các dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Chu Dũng

Quá trình kiểm tra, xử lý đã phát hiện một số trường hợp vi phạm tốc độ vượt quá từ 7 đến 15km/h so với quy định. Đáng chú ý, dù chạy nhanh hơn nhiều so với quy định, nhưng nhiều tài xế khi bị yêu cầu dừng xe và báo lỗi vẫn cố phủ nhận hành vi vi phạm cho đến khi được lực lượng chức năng cho xem bằng chứng.

Bên cạnh nội dung xử lý vi phạm về tốc độ, tổ công tác còn thực hiện song song các nội dung liên quan đến vận tải hành khách và kiểm tra nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải.

ce151def-0041-4e80-9d64-32be3f559ccc.jpeg
Đưa phương tiện xe tải vi phạm cân tải trọng. Ảnh: Chu Dũng

Trung tá Bùi Xuân Phương, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 11 cho biết, tuyến Đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô có lưu lượng phương tiện dự kiến sẽ tăng cả 2 chiều vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Hơn nữa, các tuyến đường ngang qua các huyện: Quốc Oai, Thạch Thất là những lối đi tắt kết nối đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 6 với Đại lộ Thăng Long cũng dự kiến lượng phương tiện gia tăng nên cần có sự phối hợp giữa công an các huyện để chủ động xử lý vi phạm bảo đảm an toàn giao thông.

Trung tá Đinh Tiến Vũ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Thạch Thất) cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đơn vị sẽ ứng trực 100% quân số với mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở địa bàn giáp ranh.

5240019b-e602-457f-b386-7898c0267666.jpeg
Khu vực ngoại thành giáp ranh được xác định tiềm ẩn nhiều vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Chu Dũng
369bf8a4-6150-4cee-b2d4-fd3328aef18f.jpeg
Tuyên truyền an toàn giao thông cho người dân. Ảnh: Chu Dũng

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, tại địa bàn giáp ranh, Đội Cảnh sát giao thông số 11 và Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Thạch Thất) cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Công an tỉnh Hòa Bình bảo đảm công tác thông tin và nghiệp vụ thông suốt trên toàn tuyến. Trong đó, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: Vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại địa bàn giáp ranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.